3 มีนาคม 2556 @ ไปพบปราชญ์ชาวบ้านของจังหวัดชัยนาท เกี่ยวกับขนาดกระถางและการผสมดิน สำหรับโครงการ "แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว"

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมกับพี่ดวงพร อิฐรัตน์ ได้ไปพบคุณวิไลวรรณ กับคุณเฉลิม เพื่อปรึกษาเรื่องการสั่งซื้อดินสำหรับโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" จากครั้งที่แล้วเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ได้มาปรึกษาแล้วครั้งหนึ่ง มื่อวานก็พึ่งไปแวะที่บางบอน เพื่อซื้อกระถางตัวอย่างมาให้คุณเฉลิมได้กะปริมาณดิน ที่จะใช้ในโครงการ ซึ่งผมจะไปรับดินผสมกับคุณเฉลิมประมาณวันที่ 13 มีนาคม 2556 เร็วๆ นี้ครับ

ส่วนตัวแล้ว มาทำโครงการนี้ก็ทำให้ต้องศึกษาเรียนรู้จากเกษตรกรตัวจริง หรือที่เราเรียกว่าปราชญ์ชาวบ้าน ชอบมากสำหรับการต้องเรียนรู้ในเรื่องใหม่ที่กำลังทำ ทำให้สนุก และมีเรื่องใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตเสมอ / ส่วนภาพข้างล่างนำมาฝากนะครับ ไม่ต้องสงสัยนะครับ ไม่เห็นมีปรีดาเลย ผมนั่งในรถครับ วันนั้นร้อนมากเลยครับ เลยขอรบกวนทุกท่านมานั่งใกล้ๆ ประตูหลัง แล้วแหงะหน้าออกมาคุย เสียมารยาทกับผู้ใหญ่ไปสักนิด แต่ทุกท่านก็เข้าใจข้อจำกัดของผมครับ ต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ








ทดลองกะปริมาณดิน และนำไปชั่งน้ำหนัก โดยผมทิ้งกระถางไว้ครับ


กลับไปแล้ว ผมยังจะต้องโทรมาหาคุณเฉลิมอีก เรื่องราาคาต้นทุนดินผสม ที่คุณเฉลิมจะเตรียมไว้ให้ และกระสอบหนึ่งใช้ได้กี่กระถาง คือมีเรื่องที่ยังต้องทำ ต้องเตรียม อีกหลายๆ เรื่องครับ มาเอาใจช่วยกันนะครับ ถ้าให้ดีต้องลงชื่อ เอาไปปลูกกันด้วยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น