17 มีนาคม 2556 @ ไปเยี่ยมและนำ "ข้าวปันสุข" ไปบริจาคเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ที่บ้านลอเรนโซ จ.ชลบุรี

สวัสดีครับเพื่อนๆ จาก "ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางละมุง" ก็รีบมาที่บ้านรอเลนโซ ซึ่งดูแลเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ เนื่องจากน้องผู้ช่วย (+ขับรถด้วย) ไม่สบาย ป่วย ตัวร้อนเป็นไข้ ปวดหัว ซึ่งจริงๆ แล้วโปรแกรมต้องอยู่ชลบุรีถึงค่ำๆ แต่ต้องรักษาคนไว้ก่อน อากาศร้อนมากๆ ครับ นึกถึงทีไรก็มักนึกถึงการตัดสินใจซ่อมมอเตอร์พัดลมแอร์วันนั้นทุกที ว่าคิดถูกมากๆ ที่ทำ เพราะว่าแค่มีนาคมก็ร้อนมากๆ เสียแล้ว เดือนหน้าคงหฤโหดน่าดู

เมื่อมาถึงซิสเตอร์ก็จำกันได้ที่ได้โทรมา ถึงตรงนี้อยากท้าวความสั้นสักนิดว่า สำหรับโครงการ "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" นั้น เราจะปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ แล้วนำข้าวไปสี ซึ่งได้คุณค่าทางโภชนาการสูงมาริจาคให้กับเด็กกำพร้าติดเชื้อเอดส์ ที่ต้องการข้าวที่มีคุณภาพมากๆ จึงได้ติดต่อมาที่บ้านลอเรนโซ ชลบุรี ครับ คราวนี้เพื่อนๆ ก็ทราบวัตถุประสงค์ของผมแล้ว แต่ยังไม่พอ อาจจะเป็นพระประสงค์ของพระเจ้า (ซิสเตอร์พูดประโยคนี้กับผมระหว่างสนทนาด้วยกัน แล้วทราบต้นทางที่บริจาคข้าวไรซ์เบอรี่) หรือพรหมลิขิต หรือจังหวะด ก็เป็นไปได้

ก่อนหน้าเพียง 3 วัที่ผมตัดสินใจมาที่บ้านลอเรนโซ เมื่อสัปดาห์ก่อน คุณน้อยหน่า ที่ผมรู้จักจากการที่เธอโทรมาขอข้อมูลสำหรับงานวิจัย ปริญญาโท เกี่ยวกับด้านคนพิการ และเธอโทรกลับมาขอบคุณ จึงได้พูดคุยกันถึงโครงการที่ปีนี้ผมกำลังจะทำ และเล่าถึงโครงการ "ข้าวปันสุข" และ "แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" เธอชอบ และได้คุยกับคุณสุริยา ซึ่งที่สุดคุณสุริยาตัดสินใจซื้อข้าวบริจาคให้กับบ้านลอเนโซ  จำนวนมาก (ในความคิดของผม เยอะเลยครับ) ที่เด็กๆ จะสามารถทานได้ถึง 3 เดือน เนื่องในวันเกิดของคุณสุริยา ที่ตรงกับวันที่ 17 มีนาคม 2556 เหตุการณ์นี้ ผมเองก็ยังประหลาดใจปนความปิติยินดี แล้วที่สำคัญยังได้ไอเดีย ที่เปิดโอกาสให้กับเด็กๆ กำพร้าติดเชื้อเอดส์ อีกหลายๆ ที่ ได้รับโอกาสแบบนี้บ้างในเร็วๆ นี้ครับ


ทางเข้าบ้านรอเลนโซ


ผมกำลังคุยถึงโครงการ  "1 กระถาง 1 ตารางวา แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" ที่ทางเราจะประกาศว่า นำข้าวไรซ์เบอรี่ ที่ปลูกได้มาสีข้าวให้เด็กๆ ทานกัน เพื่อๆ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่ลิงก์นี้ครับ http://changetopaddy.blogspot.com/p/2544-2-2544-1.html


ได้ให้น้องผู้ช่วยยกข้าวมาไว้บริเวณด้านหน้า และส่วนหนึ่งนำมาวางบนโต๊ะครับ



ซิสเตอร์กำลังเรียกเด็กๆ มาร่วมกันร้องเพลงขอบคุณ คุณสุริยา และผมครับ




กำลังฟังเด็กๆ ร้องเพลงให้ตัวเอง และบันทึกเป็นไฟล์เสียง
กลับไปให้คุณสุริยา ที่บริจาค "ข้าวปันสุข"" ให้เนื่องในวันเกิดครับ

ดังนั้นผมจึงสามารถสรุปได้ว่า ทางบ้านลอเรนโซ ยินดีรับบริจาคข้าวไรซ์เบอรี่จากทุกท่านที่จะร่วมกันปลูกข้าวในกระถาง ตามโครงการ "แปลงหญ้า-ดาดฟ้า เป็นนาข้าว" และสำหรับโครงการ "ข้าวปันสุข" ท่านใดที่ต้องการบริจาคให้บ้านลอเรนโซ สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ลิงก์นี้ครับ เป็นคำแนะนำสำหรับการบริจาคครับ

นัดครั้งต่อไป ทางผมจะนำรายละเอียดพร้อมอุปกรณ์ไปให้ทางบ้านลอเรนโซ นะครับ เนื่องจากซิสเตอร์สนใจและตั้งใจจะให้เด็กๆ ปลูกข้าวในนาทดลองอยู่แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น