2 มีนาคม 2556 @ ไปโรรงาน PNP PLASTIC เพื่อดูขนาดกระถางดำพลาสติก สำหรับโครงการฯ แปลงดาดฟ้าเป็นนาข้าว ที่เขตบางบอน กทม.

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมกำลังจะไปพบกับเจ้าของโรงงานที่ผลิตกระถางต้นไม้ ยอมรับว่าหลงทางครับ กว่าจะมาถึงก็เลยเวลานัดไปกว่าครึ่งชั่วโมง เฮียเจ้าของก็มารออยู่หน้าอาคารพาณิชย์เลยครับ และผมทราบจากภรรยาของพี่แล้วว่า พี่เฒ่าแก่ชื่อ พี่ปรีดา เหมือนชื่อผมครับ ต้องบอกว่าผมชื่อเหมือนพี่เขามากกว่าครับ เพราะผมอายุน้อยกว่า แถมยังแซ่ลิ้ม เหมือนกันอีกด้วยครับ ตามนามบัตรข้างล่างนะครับ พี่ปรีดาอัธยาศัยดีมาก ทำให้ผมได้มีโอกาสเล่าถึงโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม

ตัวอย่างเช่น โครงการ "1 ตารางวา แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" พี่ปรีดา ก็บอกว่าจะร่วมโครงการด้วยครับ พี่เขาชอบทำบุญอยู่แล้ว บนดาดฟ้าตึกแถวยังว่างอยู่ จะได้ร่วมกันปลูกข้าวไปบริจาคกันครับ





เล่าโครงการต่างๆ ให้พี่ปรีดาฟังครับ

ก่อนกลับ ได้กระถางมาทั้งหมด 8 ใบ คือ ขนาดปากกระถางกว้าง 8", 10", 12" และ 12" แบบกระถางบัว คือไม่เจาะทุลุพื้นกระถาง ซึ่งผมก็จะได้นำไปปรึกษาปราชญ์ชาวบ้านในวันพรุ่งนี้เลยครับ โดยพี่ปรีดา ไม่ยอมเก็บเงิน คงว่ากันอีกทีตอนที่จะจัดซื้อในปริมาณมากกันครับ ผมก็ต้องขอขอบพระคุณพี่ปรีดา และครอบครัว มา ณ ที่นี้ด้วยครับ




ภาพกระถางทั้ง 4 แบบ 4 ขนาดครับ

เป็นโครงการที่ต้องประสานงานหลายอย่างทีเดียวครับ และผมเองก็กำลังเร่งทำเว็บไซต์ของโครงการ "1 ตารางวา แปลงดาดฟ้า เป็นนาข้าว" อยู่นะครับ ใกล้เสร็จแล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น